Restoran Todak ร้านอาหารโตดัก กินปู ดูพระอาทิตย์ตก ที่ Johor Bahru, Malaysia

Restoran Todak ร้านอาหารโตดัก 

เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสเดินทางไปทำงานที่เมือง Johor Bahru, Malaysia ( ยะโฮร์ บารูห์ หรือ โจโฮร์บะฮ์รู ประเทศมาเลเซีย) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมาเลเซีย และใต้สุดของคาบสมุทรมลายู ซึ่งติดกับประเทศสิงคโปร์นั่นเอง

หลักจากทำงานกันอย่างสนุกสนานจนลืมเวลากันมาทั้งวัน เมื่อท้องเร่ิมร้องคร่ำครวญว่าถึงเวลาอาหารเย็นแล้ว เพื่อน ๆ ที่น่ารักเลยพาไปกินอาหารซีฟู๊ดที่ถือว่าขึ้นชื่อของที่นี่เลยทีเดียว


ร้านชื่อว่า ร้านอาหารโตดัก หรือ Restoran Todak (ในภาษามาเลเซีย) ตรงข้ามสามารถมองเห็นประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็นบริเวณอู่เรือ  (Shipyard, Sembawang, Singapore)  โตดัก คือ ปลาชนิดหนึ่งที่หาได้บริเวณนี้

ทางเข้าตกแต่งแบบจีน ๆ มีโคมไฟสีแดงห้อยตลอดทางเดิน

ในส่วนของที่นั่งมีให้เลือกทั้ง Indoor และ Outdoor ส่วนโต๊ะจะปูด้วยผ้าชมพูแบบในรูป ให้อารมณ์ประมาณโต๊ะจีน กินเสร็จก็รวบผ้าไปทำความสะอาดได้เลย แล้วนำผ้าผืนใหม่มาปู ถือว่ารวดเร็วดี

 
ด้วยความที่ไปกันแค่ 3 คน เลยสั่งมาแค่ 4 อย่าง แน่นอนว่า จานหลักที่ขาดไม่ได้ คือ ปูผัดพริกไทยดำ (ฺBLACK PEPPER CRAB) เจ้ากุ้งต้มเหล้า (LIQUOR PRAWN) นี่ พนง เชียร์หนักมา เลยสั่งมาลอง และอีก 2 จาน คือ หอยตลับผัดพริกแกง (LALA) และ หมึกชุบแป้งทอด

เรื่องของรสชาตินั้นโดยรวม คือ สด! สดมาก โดยเฉพาะปูอร่อยมาก ๆ กุ้งต้ม น้ำซุปหวานนิด ๆ กลิ่นเหล้าแรงเกินไปนิสนึง ก็แล้วแต่คนชอบ ส่วนหอยก็โอเค เป็นพริกแกงบ้านเค้า หมึกนั้นก็ปกติเหมือนบ้านเรา ไม่แตกต่าง

ว่าด้วยเรื่องของปู ที่นี่มาเลเซียจะนิยมชมชอบ ปูผัดพริกไทยดำ ส่วนฝั่งสิงคโปร์จะชอบ ปูผัดซอสพริก (CHILLI CRAB)

เครื่องแกะปู

ที่นี่ก็มีการเอาใจใส่ลูกค้า ด้วยการประดิษฐ์คิดค้นเครื่องแกะปูเอง เนื่องจากเครื่องมือที่มีขายทั่วไปเป็นแบบมือบีบ ซึ่งเล็ก และใช้แรงมาก เค้าเลยมีตัวนี้ เครื่องทุ่นแรง เหมาะกับปูตัวใหญ่ แกะง่าย ใช้แรงน้อย ซึ่งปูที่นี่ก็ใหญ่ดีจริง ๆ เจ้าเครื่องมือนี้ก็เลยนิยมมาก เรียกได้ว่าขอใช้บริการกันทุกโต๊ะเลย


สรุปราคาอาหารที่นี่ 4 จาน มีข้าวเปล่าและน้ำดื่ม ทั้งหมด 180 MYR (1,600 บาท) แพงสุดก็ปูนั่นแหละ จานนั้น 100 MYR


ส่วนพิกัดของร้าน Restoran Todak ร้านอาหารโตดัก อยู่ที่
N0.1, Orang Asil, Telok Jawa, Masai, Johor Bahru, Malaysia

ฝากรูปสุดท้ายด้วยบรรยายกาศชิว ๆ แบบกินปู ดูพระอาทิตย์ตก ที่ Johor Bahru, Malaysia

No comments:

Powered by Blogger.