พรีเซ้นต์ให้ได้ใจ ขายอะไรก็มีคนซื้อ



การพรีเซ้นต์ถือเป็นบันไดสู่ความสำเร็จ ของการทำงานเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าอาชีพไหนก็จำเป็นที่ต้องขายสินค้า ซึ่งไม่ใช่แต่ตัวสินค้าที่จับต้องได้ บางครั้งก็เป็นไอเดีย แนวคิดเพื่อแก้ไขปัญหา หรือหัวหน้างานที่ต้องการโน้มน้าว กระตุ้น จูงใจ ทีมงานโดยไม่บังคับ หากนำเทคนิคการพูด เหล่านี้ไปใช้ ผลลัพธ์ที่ได้อาจทำให้ตัวเราเองก็รู้สึกประหลาดใจได้เช่นกัน
สำหรับผู้ที่เคยเข้าคอร์สอบรมทคนิคการพูด หรือ ทักษะการพรีเซ้นต์ มาแล้ว ขอบอกว่า หนังสือเล่มนี้ก็ให้เทคนิคที่เหมือนกัน ซึ่งเป็นการรวบรวม #จุดสำคัญ ในการพรีเซ้นต์ หรือการพูดในที่สาธารณะ มาให้เราได้ศึกษา รวมถึงตัวอย่างการพูดที่ดีมาให้ด้วย ซึ่งจุดสำคัญ เหล่านี้ จะส่งผลได้ก็ต่อเมื่อเรานำไปฝึกฝนและลองปฏิบัติจริงเท่านั้นค่ะ

ลองมาดูบางเทคนิคกัน....

   - อย่างแรกสำคัญที่สุด “รู้จักผู้ฟัง” ผู้พูดหลายท่านมักจะลืม วิเคราะห์ผู้ฟัง ทำให้การสื่อสารเป็นเพียงสิ่งที่ผู้พูดอยากพูด ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ฟังอยากฟัง และทำให้การพูดครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จใดๆ
   - 3 Keywords และ 3 ข้อมูลสนับสนุนในแต่ละ Keyword
   - อย่าลืม “สร้างเรื่อง” ให้ผู้ฟังหลงอยู่กับเรา เพราะคนชอบเรื่องเล่า น่าติดตามและจำง่ายเตรียมตัวให้พร้อม ซักซ้อมให้ดี จะพูดกี่ทีก็กระแทกใจ

Charismatic persuasion is not just a selling skill. It is a life skill.โน้มน้าวอย่างมีเสน่ห์ไม่ใช่แค่ทักษะการขาย แต่คือทักษะของชีวิต

🌟🌟🌟 รวมเทคนิคการพูดมาไว้ในเล่มเดียวค่ะ

พรีเซ้นต์ให้ได้ใจ ขายอะไรก็มีคนซื้อ
ผู้แต่ง : ดลชัย บุณยะรัตเวช
ปีที่พิมพ์ : 2561
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ฮาวทู

No comments:

Powered by Blogger.