เจาะจุดแข็ง StrengthsFinder

ทำไมเราจึงควรสนใจจุดแข็งของเราทำไมต้องหาจุดแข็งของตัวเองเพราะคนที่ประสบความสำเร็จเค้าใช้ จุดแข็ง หรือ พรสวรรค์ ของเค้าทำงานสร้างสรรค์ผลงานจนเกิดเป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

จากครั้งที่แล้วได้รีวิวหนังสือ ปัญญางานจัดการตน Managing oneself ไปแล้ว ซึ่งได้พูดถึงการหาจุดแข็งของตัวเองให้เจอด้วยวิธี #พูดคุยกับตัวเอง หรือทำ Feedback Analysis สำหรับคนที่ยังหาคำตอบไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะยังมีอีกวิธีคือการทำแบบทดสอบนั่นเองค่ะ

แนะนำเจาะจุดแข็ง StrengthsFinder หนังสือ 1 เล่ม จะมีรหัสมาให้ 1 รหัส เพื่อให้ทำแบบทดสอบหาจุดแข็งหรือพรสวรรค์ที่โดดเด่นที่สุดของเรา 5 จุดแข็ง จากทั้งหมด 34 จุดแข็ง แบ่ง 4 ด้านใหญ่ๆ ได้แก่     1. การปฏิบัติ (Executing)
   2. การมีอำนาจโน้มน้าว (Influencing)
   3. การสร้างความสัมพันธ์ (Relationship Building)
   4. การคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking) 

แต่ละคนอาจมีครบทุกด้านหรือไม่ครบก็เป็นได้เช่นกัน

เมื่อหาจุดแข็งหรือพรสวรรค์ได้แล้วก็
อย่าลืมว่า นั่นคือคุณ! อย่าเปลี่ยนแปลงตัวคุณ แต่ให้ใช้จุดแข็งทำงานและพัฒนาจุดแข็งให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น


ทำไมเราจึงควรสนใจจุดแข็งของเรา?” “ทำไมต้องหาจุดแข็งของตัวเอง?” เพราะคนที่ประสบความสำเร็จเค้าใช้ จุดแข็ง หรือ พรสวรรค์ ของเค้าทำงานสร้างสรรค์ผลงานจนเกิดเป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง ในหนังสือได้อธิบายรายละเอียดของลักษณะของแต่ละจุดแข็งรวมถึงแนะนำการบริหารจุดแข็งแต่ละแบบด้วย

หนังสือเจาะจุดแข็ง เล่มนี้เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท Gallup ที่ได้ทำการศึกษาวิจัยมายาวนานในการหาร่องรอยของพรสวรรค์ของคน เป็นหนังสือที่ยอดนิยมมากเล่มหนึ่งของโลกเลยทีเดียว ดูจากสถิติได้เลยค่ะ

   จากการศึกษาวิจัยกว่า 50 ปี
   เริ่มจากการสัมภาษณ์คนกว่า 2 ล้าน คน
   มีคนทำแล้วเกิน 12 ล้าน คน
   มากกว่า 5,000 คนต่อวัน
   มีผู้ใช้ใน 50 ประเทศ 20 ภาษา
   พิมพ์ซ้ำมากกว่า 32+ ครั้ง (ในไทย)
   และมี Version 2.0 แล้ว

บริษัท Gallup เมื่อทำการวิจัยมากขนาดนี้แล้วก็ไม่หยุดแค่นี้ค่ะ มีการให้คำปรึกษา ฝึกอบรม ทั้งไทย และต่างประเทศทั่วโลก เพื่อให้องค์กรได้มุ่งเน้นพัฒนาจุดแข็งของพนักงาน เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่มีศักยภาพสูงสุดทั้งต่อตัวพนักงานเองและองค์กรด้วยค่ะ

🌟🌟🌟 ใครที่ยังไม่รู้จุดแข็งของตัวเอง แนะนำเล่มนี้เลยค่ะ

เจาะจุดแข็ง StrengthsFinder
ผู้เขียน : Marcus Buckingham และ Donald Clifton
แปลไทย : เอธ แย้มประทุม
พิมพ์ครั้งแรก : Eng 2001 ไทย 2547 (2004)
สำนักพิมพ์ : Eng (Gallup Press), ไทย (Nation Books)

No comments:

Powered by Blogger.