7 คนสำคัญที่จะเป็นพลังเปลี่ยนชีวิต

อยู่ใกล้ใคร ก็เป็นคนแบบนั้น
สำเร็จเร็วขึ้นได้ เพียง...
อยู่ใกล้กับคนที่ประสบความสำเร็จ
เลียนแบบคนที่ประสบความสำเร็จ
เรียนรู้จากคนที่ประสบความสำเร็จ

คนที่ประสบความสำเร็จ
เขาก็เคยผิดพลาดมาก่อน
เพื่อลดการลองผิดลองถูกของตัวเราเอง
เราสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้

หนังสือเล่มนี้เป็นการแนะนำ #การสร้างความสัมพันธ์ กับคนที่อยู่รอบตัวเราใน 7 มิติ ที่ส่งกระทบต่อชีวิตของเรา รวมถึงส่งผลกระทบต่อความสำเร็จในชีวิตของเราด้วย ซึ่งประกอบไปด้วย
1. เพื่อนเล่น
2. เพื่อนเรียน
3. เพื่อนร่วมงาน
4. เจ้านาย
5. หุ้นส่วน
6. คนรู้ใจ และ
7. คู่ครอง

เวลาเราอยู่กับใคร เราก็จะดึงเอาพฤติกรรมและแนวคิดบางอย่างจากเขาเหล่านั้น มาเป็นของเรา ลองสังเกตตัวเองดูค่ะ แม้แต่คำพูดบาง เราก็พูดเหมือนกับคนที่เราอยู่ด้วย😊

ในเล่มนี้พูดถึงกฏ 721 ด้วย
กฏ 721 เป็นที่รู้จักกับการเรียนรู้ของคน เอามาใช้ในการออกแบบหลักสูตร ซึ่งได้แก่
70% จากการลงมือทำ
20% จากผู้อื่น และอีก
10% จากการเรียนรู้ในห้องเรียน หรือ ตำราทฤษฎีต่างๆ

ซึ่งหนังสือเล่มนี้กล่าวถึงการเรียนรู้ในส่วน 20% ที่เป็นการเรียนรู้จากผู้อื่น

ดังนี้เล่มนี้จะแนะนำ #วิธี ว่าเราจะควรจะ
"เรียนรู้จากคนแบบไหน เพราะไม่ใช่ทุกคนที่เราควรจะไปเรียนรู้"

แต่ที่แน่ๆ เล่มนี้ แนะให้เราเลือกสร้างความสัมพันธ์กับคนที่ #ทัศนคติ และ #คุณธรรม ของคนๆ นั้น เพราะนั่นเป็นรากลึกที่ทำให้คนๆ หนึ่ง ประสบความสำเร็จ มีชีวิตที่ดีงาม ไม่ใช่ดูแค่ผลลัพธ์ว่าเขาเป็นคนรวยหรือเปล่า? เพราะนั่นคือการดูแต่ผลประโยชน์ที่เราจะได้รับจากเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและแท้จริง

หนังสือดี ๆ อีก 1 เล่ม ที่แนะนำให้อ่าน
สนับสนุนให้คนไทยซื้อหนังสืออ่าน
สนับสนุนนักเขียน
สนับสนุนนิสัยรักการอ่าน
สนับสนุนนิสัยรักการเรียนรู้

⭐⭐⭐⭐ (4/5)
7 คนสำคัญที่จะเป็นพลังเปลี่ยนชีวิต
Find the 7 most important persons in your life

ผู้เขียน: หลี่เหวยเหวิน
ผู้แปล: รำพรรณ รักศรีอักษร
สำนักพิมพ์: Short cut
ปีที่พิมพ์: October, 2019

No comments:

Powered by Blogger.